Trách nhiệm của nhà SX-KD theo Pháp luật Bảo vệ người tiêu dùng

Thứ Bảy 21:49 14-03-2009

Theo quy định tại Pháp lệnh bảo vệ quyền lợi NTD, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm như sau:

- Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh có đăng ký kinh doanh phải đăng ký, công bố tiêu chuẩn, chất lượng hàng hoá, dịch vụ theo quy định của pháp luật và thực hiện đúng cam kết với NTD; phải thường xuyên kiểm tra về an toàn, chất lượng hàng hoá, dịch vụ, thực hiện việc cân, đong, đo, đếm chính xác.

- Phải thông tin, quảng cáo chính xác và trung thực về hàng hoá, dịch vụ; niêm yết giá hàng hoá, dịch vụ; công bố điều kiện, thời hạn, địa điểm bảo hành và hướng dẫn sử dụng hàng hoá, dịch vụ của mình cho NTD.

- Phải giải quyết kịp thời mọi khiếu nại của NTD về hàng hoá, dịch vụ của mình không đúng tiêu chuẩn, chất lượng, số lượng, giá cả đã công bố hoặc hợp đồng đã giao kết; thực hiện trách nhiệm bảo hành hàng hoá, dịch vụ đối với khách hàng.

- Trách nhiệm thu thập, nghiên cứu, tiếp thu ý kiến đóng góp của NTD; bồi hoàn, bồi thường thiệt hại cho NTD theo quy định của pháp luật

Các văn bản liên quan