Bạn chờ gì vào Luật Giao dịch điện tử?

Thứ Bảy 15:36 20-05-2006
Trong lúc Việt Nam đang nỗ lực tham gia vào WTO thì bao nhiêu là điều bất cập, có lẽ vì thế mà tiến độ gia nhập đành phải chậm lại thậm chí là còn chưa bịết đến bao giờ VN mới được vào cái gọi là WTO.
Nói về Luật Giao dịch điện tử, Việt Nam vẫn chưa rõ ràng như : muốn công khai hoá 1 trang web thì bạn phải làm đủ mọi thứ nhiêu khê dù rằng web đó thực sự là có ích.
Không biết bao nhiêu doanh nghiệp phải mất giao dịch trên mạng vì một câu rất vô duyên : "chưa đang ký hoạt động trên mạng".

Tôi đang rất chờ vào luật này xem thế nào.

------------

Xin có một số ý kiến phản biện như sau:

1. Dường như việc vào WTO và việc ban hành Luật Giao dịch điện tử là hai việc khác nhau.

2. Có nhiều yếu tố khác nhau (cả chủ quan lẫn khách quan) làm chậm thời điểm VN gia nhập WTO. Không thể phủ nhận là chúng ta đang rất nỗ lực để vượt qua những khó khăn này. Có thể những nỗ lực đó là chưa đủ. Có thể bất cập vẫn còn nhiều. Nhưng bi quan không phải là cách thức để vượt qua khó khăn.

3. Luật GDĐT không giải quyết vấn đề thủ tục mở trang web như thế nào. Luật chỉ thừa nhận giá trị pháp lý của các giao dịch điện tử (với các điều kiện nhất định, nhưng hoàn toàn không liên quan đến vấn đề thủ tục). Thực tế, vấn đề này đang dự định được điều chỉnh bởi Luật Công nghệ Thông tin. Nếu quan tâm, bạn có thể cho ý kiến tại Diễn đàn Luật CNTT trên Forum này.

4. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tìm Dự thảo Luật CNTT và Luật Giao dịch điện tử trong mục Văn bản của Vibonline.

Trân trọng,
Sub-Forum Administor

Các văn bản liên quan