Vấn đề chợ đầu mối kinh doanh hàng nông sản, thực phẩm – Sở Công thương Tp. HCm

Thứ Tư 17:37 04-08-2010

Kính gửi: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Vừa qua, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh nhận được Giấy mời của Vụ thị trường trong nước đề nghị tham dự hội thảo “ Góp ý hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 59/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện”, Sở Công Thương có góp ý Nghị định trên, nội dung như sau:

Thành phố Hồ Chí Minh có nét đặc thù là có hệ thống 03 chợ đầu mối kinh doanh hàng nông sản, thực phẩm. Để đảm bảo cho hoạt động của 03 chợ đầu mối đạt hiệu quả, bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu thương kinh doanh trong chợ, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện quy hoạch kinh doanh nông sản, thực phẩm trên địa bàn. Theo đó, hoạt động bán buôn nông sản, thực phẩm chỉ hoạt động thực hiện tại 03 chợ đầu mối.

Như vậy quy hoạch này có đúng quy định của pháp luật hiện hành hay không. Trong trường hợp chưa đúng quy định pháp luật, Thành phố Hồ Chí Minh cần phải làm gì, điều chỉnh quy hoạch như thế nào để có thể vừa đảm bảo công tác quản lý nhà nước, vừa đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Nghị định sửa đổi, bổ sung có đề cập đến vấn đề tương tự hay không?

Các văn bản liên quan