Công ty TNHH Máy móc thiết bị ngành in Nam Long góp ý đối với Nghị định 60/2014/NĐ-CP tại Hội thảo VCCI TP. HCM

Thứ Sáu 09:37 17-10-2014

THƯ GÓP Ý NGHỊ ĐỊNH SỐ 60/2014/NĐ-CP QUI ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG IN VÀ THÔNG TƯ DỰ THẢO NGÀY 26/08/2014 CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG


CÔNG TY TNHH MÁY MÓC THIẾT BỊ NGHÀNH IN NAM LONG là một Doanh nghiệp kinh doanh các thiết bị Máy móc ngành in.

Trụ sở chính: 338/37 Thoại Ngọc Hầu, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Tp HCM.

Xin góp ý cho nghị định số 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in và Thông tư về dự thảo ngày 26/08/2014 với các ý kiến như sau:

1. Về Điều 11 của Nghị định: Điều kiện hoạt động của cơ sở in

-  Theo Khoản 1, điểm e: Có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có trình độ cao đẳng trở lên về chuyên ngành in hoặc được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hoạt động in.

+  Qui định này gây khó khăn cho cả Doanh nghiệp và không phù hợp với thực tế vì hiện nay trên toàn thế giới và Việt Nam có rất nhiều người làm không đúng với ngành nghề mình học nhưng làm việc lại có hiệu quả kinh tế rất cao, làm giàu được cho bản thân và xã hội.

2.  Về Điều 12 của Nghị định: Cấp giấy phép hoạt động in

-   Theo Khoản 1: Doanh Nghiệp không thể hiểu rõ được muốn thực hiện một sản phẩm in thì Doanh nghiệp phải xin một giấy phép hay ba giấy phép cho cả ba công đoạn ( chế bản, in, gia công sau in).

3. Về Điều 13 của Nghị Định: Cấp lại giấy phép hoạt động in và các trường hợp thu hồi giấy phép hoạt động in

-  Theo Khoản 2, điểm b: Hết thời hạn 06 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động in nhưng cơ sở in không đầu tư đủ thiết bị theo quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 12 Nghị định này.

+ Với Qui định này Chúng tôi cảm thấy hoàn toàn vô lý vì việc quyết định đầu tư Máy móc thiết bị là tùy thuộc vào nguồn việc và hoạt động của Doanh nghiệp, chứ không thể bị chi phối vào các Qui định của Quản lý Nhà Nước.

4. Về Điều 27 của Nghị Định: Nhập khẩu thiết bị in

-  Từ khi Nhà Nước bỏ Quota cho việc nhập khẩu Máy móc thiết bị in thì Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này hoạt động thuận lợi và có cơ hội nhập được các máy móc phù hợp nâng cao chất lượng sản phẩm in.

-  Nay Nhà Nước qui định việc phải xin phép nhập khẩu máy là một hình thức tạo giấy phép con và tạo cơ chế xin cho làm ảnh hưởng đến tự do kinh doanh đúng Pháp luật của Doanh Nghiệp.

5. Về dự thảo ngày 26/08/2014 Qui định về xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm thuộc chuyên ngành quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông:

Dự thảo này nhằm triển khai Thông tư số: 20/2014/TT-BKHCN ngày 15/07/2014 của Bộ Trưởng Bộ khoa Học Và Công Nghệ nhưng Thông tư này đã bị hủy ngày 28/08/2014. Do đó Chúng tôi đề nghị không nên ban hành dự thảo này nữa.

  Trên đây là những bức xúc của Doanh nghiệp khi để tiếp cận Nghị định số: 60/2014/NĐ-CP và Dự thảo ngày 26/08/2014 của Bộ Thông Tin và Truyền Thông liên quan đến ngành nghề của Chúng tôi đang hoạt động.

  Kính mong các cơ quan xem xét để ban hành những Qui định phù hợp hơn nhằm giúp Doanh Nghiệp được thuận lợi trong việc hoạt động sản xuất kinh doanh.

                    

Các văn bản liên quan