Quy định về cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo

Thứ Ba 15:53 03-03-2009

Quy định về cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo

Các ý kiến tập trung: Đồng ý với quy định trong dự thảo: cơ quan có chức năng giúp Chính phủ quản lý NN về hoạt động quảng cáo là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo tinh thần kế thừa quy định tại Pháp lệnh quảng cáo.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, quảng cáo có là hoạt động mang tính chất thương mại, vì vậy, nên giao cho Bộ Công thương quản lý. Cũng có ý kiến khác cho rằng do Bộ Thông tin và truyền thông quản lý các phương tiện báo chí là loại phương tiện quảng cáo chiếm tỷ lệ lớn nhất đối với hoạt động quảng cáo, vì vậy, cần quy định cơ quan có chức năng giúp Chính phủ quản lý NN về quảng cáo là Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ý kiến tham mưu:

Đồng ý với ý kiến tập trung của các đại biểu: thống nhất chức năng giúp Chính phủ thực hiện quản lý NN về quảng cáo vào một Bộ là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì lý do sau:

Hoạt động quảng cáo là hoạt động thông tin có ảnh hưởng rất rộng tới kinh tế, xã hội của đất nước và đời sống nhân dân, vì vậy, hoạt động này đòi hỏi phải có tính văn hóa, tính thẩm mỹ, phù hợp với các chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục, định hướng xã hội chủ nghĩa của dân tộc ta. Với những yêu cầu quản lý như trên đối với hoạt động quảng cáo thì Bộ Công thương (cơ quan quản lý NN về thương mại) hay Bộ Thông tin và Truyền thông (cơ quan quản lý NN về báo chí) không phù hợp để đảm nhận vai trò cơ quan quản lý NN đối với hoạt động này. Như vậy, giáo Bộ VH, TT và DL là cơ quan giúp Chính phủ quản lý NN về hoạt động quảng cáo là hợp lý.

Các văn bản liên quan