Xin ý kiến về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản

Thứ Sáu 13:56 27-02-2009

Kính gửi: Quý Doanh nghiệp/ Hiệp hội/ Chuyên gia

 

Hiện tại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức nghiên cứu soạn thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản (sau đây gọi tắt là Luật sửa đổi).

Thực tế, thời gian qua, trong đầu tư xây dựng cơ bản, các nhà đầu tư cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước rất nhiều thời gian cho việc thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật, điều này gây ra sự lãng phí lớn về thời gian và tiền bạc. Do đó, việc soạn thảo Luật sửa đổi các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản là hết sức cần thiết, một mặt góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động này trong thời gian qua do sự chồng chéo, mâu thuẫn, bất hợp lý giữa các văn bản pháp luật liên quan cùng điều chỉnh, một mặt thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng cơ bản của nước ta.

Để đảm bảo Luật sửa đổi thực sự đáp ứng được yêu cầu cải cách hành chính, với các thủ tục hành chính hợp lý, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trân trọng đề nghị Quý Vị, với kinh nghiệm thực tế của mình, đưa ra những ý kiến, đề xuất về những vấn đề cần được sửa đổi, bổ sung trong Luật sửa đổi lần này[1].

Nội dung xem xét trong Luật sửa đổi lần này liên quan đến rất nhiều luật khác nhau như: Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Đấu thầu, Luật Xây dựng, Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường, … Đề nghị, những ý kiến góp ý tập trung vào những thủ tục:

-         Không cần thiết;

-         Không rõ ràng;

-         Không thống nhất;

-         Không cụ thể;

-         Không hợp lý

-         Những ý kiến khác

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam rất mong nhận được ý kiến quý báu của Quý Vị để kịp tổng hợp gửi tới Ban soạn thảo và các cơ quan hữu quan.

Ý kiến xin gửi trực tiếp trên Diễn đàn này (phải đăng ký làm thành viên) hoặc tới số:

Điện thoại: 04.35742022 (ext: 355)/ 35771459  Fax: 04.5771459

Email: hongntd@vcci.com.vn


Trân trọng cảm ơn!
 

[1] Toàn bộ thông tin liên quan đến Dự thảo luật sửa đổi được đăng tải trên trang web của VCCI tại địa chỉ www.vibonline.com.vn

Các văn bản liên quan