Các đại biểu Quốc hội thảo luận về Luật Hoá chất

Thứ Tư 22:59 09-05-2007
Đại biểu Nguyễn Phúc Thanh - Phó Chủ tịch Quốc hội
Xin cảm ơn đại biểu.
Còn đại biểu nào đăng ký phát biểu nữa không ạ.
Nếu không còn ý kiến nào thì tôi xin phép thêm một số ý kiến để kết thúc buổi họp buổi sáng hôm nay.
Kính thưa Quốc hội.

Trong buổi sáng hôm nay đã có 12 đại biểu tham gia đóng góp ý kiến. Nhìn chung các đại biểu đều hoan nghênh cơ quan soạn thảo và cơ quan thẩm tra đã có rất nhiều cố gắng vì trong luật này rất khó, nó mang tính chất chuyên sâu, nên đó đòi hỏi các quy định rất chi tiết.

Các đại biểu đã tham gia ý kiến và tập trung vào xoay quanh về vấn đề phạm vi, đối tượng điều chỉnh của luật cần phải có những quy định khá đầy đủ, đồng bộ để bảo đảm làm sao trong quá trình thực hiện, đặc biệt là các nội dung để tạo ra hành lang pháp lý không những cho công tác quản lý về mặt bảo đảm an toàn, nhưng còn bảo đảm cho vấn đề phát triển của ngành hoá chất của chúng ta.

Vấn đề thứ hai, các đại biểu cũng phát biểu nhiều về chính sách cần có những quy định rất cụ thể để đầu tư phát triển cho ngành hoá chất của đất nước chúng ta còn đang non trẻ, đặc biệt là công nghiệp hoá chất của chúng ta.

Vấn đề thứ ba, các đại biểu cũng đề cập, đề nghị luật cần phải có những chế tài rất cụ thể để bảo đảm trong quá trình thực thi, đặc biệt là các loại hoá chất độc hại theo phân cấp, cấm sử dụng, hạn chế sử dụng.

Các văn bản liên quan