Góp ý của Ông Trương Đình Song

Thứ Hai 15:15 13-11-2006


            Sau khi nghiên cứu bản Dự thảo về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới lưu hành trên đường bộ, do Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo và Quý Phòng chuyến lấy ý kiến tại văn bản số 3309 PTM/PC ngày 23/10/2006, chúng tôi xin tham gia một số ý kiến như sau:

            1. Về tổng thế, tôi hoàn toàn đồng tình với Quý Bộ cần thay đổi lại tốc độ tối đa quy định trước đây để đỡ lãng phí tiền của. Tai nạn giao thông xẩy ra không chỉ do tốc độ xe mà còn có nhiều nguyên nhân khác. Vì vậy, tôi hoàn toàn đồng tình với bản dự thảo tốc độ các loại xe thay thế cho bảng tốc đọ xe đã quy định tại Quyết định số: 42/2005 ngày 16/9/2005 của Bộ Giao thông vận tải. 

            2. Về nội dung của bản dự thảo Quyết định và bản quy định về tốc độ và khoảng cách của các loại xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ, tôi xin tham gia một số ý kiến như sau:

            2.1. Về dự thảo quyết định:

            Để tránh trùng lắp, gọn, súc tích, đề nghị ở Điều 3 của bản dự thảo bỏ từ “bộ” sau Chánh Văn phòng và Chánh Thanh tra, đồng thời thêm “;” (chấm phẩy) trước cụm từ “giám đốc sở” để phân biệt các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị khác.

            2.2. Bản quy định đề nghị xem xét cân nhắc một số vấn đề sau:

            - Điều 2: Đề nghị lấy Điều 2 của bản quy định cũ (QĐ số 42/2005/QĐ-BGTVT ngày 16/9/2005 đầy đủ và súc tích hơn)

            - Điều 7: Đề gnhị lấy theo quy định khoản 5 của Điều 5 gọn, mạch lạc hơn khoản 5 của Điều 7 mới dự thảo.           

               Trên đây là một số ý kiến chúng tôi đóng góp với bản Dự thảo quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới lưu hành trên đường bộ, kính chuyển đến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam để tổng hợp.

Các văn bản liên quan