Góp ý của Ô. Nguyễn Thâm – Phó Chủ tịch Hiệp hội giao nhận kho vận Việt Nam

Thứ Tư 16:37 02-08-2006

Kính gửi Phong TM và CN Vietnam,
 
Chúng tôi nhận được thư số 1990/PTM-PC ngày 24/7/2006 của VCCI về nội dung nêu trên. Theo yêu cầu của VCCI và Bộ Tài Chính, chúng tôi có một số ý kiến sau đây :
 
Mục II Hướng dẫn cụ thể
A. Quy định về hoá đơn
1.
1.1
1.2
1.3 : Lệnh điều động của doanh nghiệp trong trường hợp này được hiểu là của chủ hàng (người hoặc có tên trên tờ khai hai quan khi nhập khẩu). Người làm vận tải giao nhận thường được ủy thác làm vận chuyển toàn bộ lô hàng không thể yêu cầu người ủy thác cho mình ký phát các lệnh điều động này cho từng xe ô tô vận chuyển được. Vì vậy đề nghị bổ sung thêm cụm từ "hoặc người được ủy thác vận chuyển"sau chữ " của doanh nghiệp"để được câu : "...phải có lệnh điều động của doanh nghiệp hoặc người được ủy thác vận chuyển kèm theo tờ khai Hải quan...."
 
 
2.
3.
4.
5.
6. Đề nghị bỏ câu cuối cùng và thay vào đó cụm từ trong ngoặc đi liền vào câu thứ  nhất để thành : "..... của các cơ quan chuyên ngành (bản gốc hoặc bản sao có xác nhận y sao bản chính của doanh nghiệp).
 
B. Quy định về hoá đơn.... hàng lưu thông trong nội địa
1.
2.
2.1.
2.2.
2.3.
2.4 Đề nghị nghiên cứu thêm tính khả thi của quy định này. Nếu thấy tính khả thi không cao thì có nên quy định này không?
 
Mục III Xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại
A.
B.
C. Giải quyết khiếu nại
 
Mục IV Tổ chức thực hiện
1.
2.
3.
4. Phần này nên có quy định cụ thể hơn để tránh việc doanh nghiệp, người vận chuyển bị sách nhiễu, gây phiền phức... dừng phương tiện vận tải không có lý do, gây ách tắc công việc kinh doanh của họ, lãng phí tiền bạc. Cần phải có quy định xử lý người thừa hành công vụ có các hành vi cố ý dừng xe, phương tiện vận tải để vòi vĩnh mà không phải để kiểm tra hoá đơn hay hàng hoá hoặc dừng phương tiện vận tải mà họ không vi phạm các quy định về hoá đơn , hàng hoá theo thông tư này.
 
 
Best Regards,NGUYÊN THÂM
Phó Chủ tịch Hiệp hội giao nhận kho vận Việt Nam
 

Các văn bản liên quan