Góp ý của Cty tư vấn SHCN & chuyển giao CN

Thứ Hai 14:30 22-05-2006
BẢN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
DỰ THẢO THÔNG TƯ HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ THU, NỘP, QUANR LÝ VÀ SỬ DỤNG PHÍ, LỆ PHÍ SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP

I. Về hình thức:
Kiến nghị tách Phần III “Tổ chức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp” thành hai phần “Tổ chức thu,nộp phí, lệ phí sở hữu công nghiệp” và “Tổ chức quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp”.

II. Về “Biểu mức thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp”
- Mục 1.1 quy định lệ phí nộp đơn nhãn hiệu hàng hoá đến 4 sản phẩm và/ hoặc dịch vụ, nếu có trên 4 sản phẩm/dịch vụ phải nộp thêm khoản lệ phí tuy nhiên trong mục 3.3 chỉ quy định lệ phí gia hạn văn bằng bảo hộ đăng ký đến 4 sản phẩm/dịch vụ. Nếu có trên 4 sản phẩm/dịch vụ thì có phải nộp thêm lệ phí gia hạn không. Nếu có thì phải nộp thêm bao nhiêu.
- Mục 4.3 theo chúng tôi không nên thu khoản lệ phí công bố Quyết định cấp văn bằng bảo hộ vì trên thực tế người yêu cầu bảo hộ chỉ đựơc cấp văn bằng bảo hộ chứ không được cấp Quyết định.
- Mục 8.1 kiến nghị thu phí tra cứu đối với nhãn hiệu hàng hoá cho mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ chứ không cho mỗi sản phẩm /dịch vụ như trong dự thảo. Khả năng bảo hộ của nhãn hiệu đang được thẩm định (xét nghiệm) theo nhóm/nhóm liên quan chứ không theo từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Các văn bản liên quan