Công ty TNHH Vận tải Hồ Gia (Bình Định)

Thứ Hai 17:24 22-05-2006
Công ty TNHH Vận tải Hồ Gia (Bình Định)

Chúng tôi xin phép được góp ý một số nội dung sau:

Điều 5, khoản 3:

Việc đăng ký giá cước với Sở Tài chính vật giá địa phương thì có thể được, nhưng việc thực hiện đúng giá cước thì không khả thi vì việc biến động đầu vào của lĩnh vực vận tải, DN không có khả năng chủ động điều tiết (phải đi mua, thậm chí nhiên liệu do nhà nước áp giá…) Hơn nữa việc thực hiện các hợp đồng vận chuyển thường trên cơ sở ghi nhớ với nhau, không có giá cước cụ thể. Giá cước thị trường thường xuyên biến động theo thời vụ, theo đặc điểm của các tuyến đường trong cả nước, theo hệ số lợi dụng trọng tải xe, hệ số lợi dụng quãng đường. Bản thân khách hàng của DN vận tải cũng có nhu cầu lựa chọn giá, họ luôn yêu cầu giá cước thấp có lợi cho họ. Trong khi bên cạnh các DN vận tải còn có các lực lượng vận tải của tư nhân, HTX, các đơn vị không kinh doanh vận tải…cũng tham gia cạnh tranh giá cước vận tải. Đã xác định là cơ chế thị trường trong khi ngành vận tải hàng hoá lâm vào tình trạng cung vượt cầu, hạch toán kinh doanh thường xuyên bị lỗ do chi phí lớn hơn doanh thu. Chưa thấy có cuộc họp nào để mổ xẻ vấn đề giữa doanh nghiệp và chi phí trong lĩnh vực vận tải nói chung và vận tải hàng hoá nói riêng.
Việc áp giá cước vận tải hàng hoá là không khả thi. Chỉ nên để ở mức độ thoả thuận giữa bên khách hàng và bên vận tải.

Điều 5, khoản 4:

Đề nghị bổ sung cho đủ: “Người điều hành hoạt động vận tải của doanh nghiệp phải có trình độ chuyên môn chuyên ngành vận tải từ trung cấp trở lên hoặc đã có thời gian làm công việc điều hành hoạt động vận tải trong các DN vận tải ít nhất là 3 năm”.

Điều 5, khoản 5:

Đề nghị bổ sung: “Các DN chưa có bãi đỗ xe thì phải có địa điểm thuê bãi đỗ xe hợp lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Điều 6, khoản 6:

Đề nghị sửa “phù hiệu” bằng “bảng ghi tuyến”.

Điều 10: Bổ sung thêm khoản 3: “Các DN kinh doanh vận tải phải có ít nhất là 3 phương tiện vận tải”.

Điều 11, khoản 6:

Đề nghị bổ sung: “Tạo điều kiện để các văn bản hướng dẫn có liên quan đến các DN vận tải thường xuyên tới tận tay các DN vận tải. Phối hợp với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tạo điều kiện thuận lợi cho các DN vận tải vay vốn ưu đãi để đầu tư phương tiện vận tải”

Công ty TNHH Vận tải ô tô Hồ Gia
Giám đốc Công ty

Các văn bản liên quan