LDN & LĐT: Phải khớp như hai mặt bàn tay

Thứ Sáu 13:51 26-05-2006
Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư:

Phải khớp như hai mặt bàn tay

TT (Hà Nội) - Trưởng ban pháp chế (Phòng Thương mại và công nghiệp VN) Trần Hữu Huỳnh đã ví von như vậy khi bình luận về hai dự thảo Luật doanh nghiệp (thống nhất) và Luật đầu tư (chung) tại cuộc tọa đàm do Văn phòng Quốc hội và Chương trình Phát triển kinh tế tư nhân (MPDF - Ngân hàng Thế giới) tổ chức hôm ngày 26-7.

Theo ông Huỳnh, trong khi dự thảo Luật DN thống nhất đang cố “mở” ra hơn cho các nhà đầu tư thì dự thảo Luật đầu tư chung lại đang có những qui định “khép” lại đối với nhà đầu tư trong nước.

Tổng thư ký Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) Nguyễn Hoàng Hải nhận định rằng qui định các dự án phổ thông phải đăng ký để nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong dự thảo Luật đầu tư, theo các chuyên gia, chính là biểu hiện của việc tiếp tục duy trì cơ chế xin cho và chắc chắn sẽ đẻ ra giấy phép con, gây thêm phiền toái. TS Nguyễn Sĩ Dũng, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cho biết những ý kiến bình luận về hai dự thảo luật theo cách này sẽ giúp hoàn thiện hai dự thảo luật rất cơ bản, có thể coi như “đường băng” cho nền kinh tế VN phát triển.

NHẬT LINH

Các văn bản liên quan