Kết quả rà soát VBPL do VCCI thực hiện để xây dựng LDNTN

Thứ Sáu 10:41 26-05-2006
Trong nỗ lực chung nhằm hoàn thiện môi trường pháp luật kinh doanh ở VN, Luật Doanh nghiệp (thống nhất) và Luật Đầu tư (chung) đang được các cơ quan liên quan tích cực soạn thảo. Để định hướng quá trình này, các Tư tưởng chỉ đạo và nội dung cơ bản xây dựng hai Luật này đã được Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ soạn thảo và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

NGHIÊN CỨU RÀ SOÁT CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT VỀ THÀNH LẬP, TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP VỚI CÁC TƯ TƯỞNG CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG LUẬT DOANH NGHIỆP THỐNG NHẤT VÀ LUẬT ĐẦU TƯ CHUNG được Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ chủ trì tiến hành với sự hỗ trợ tài chính của UNDP trong khuôn khổ Dự án VIE 01/025.

Nghiên cứu Rà soát được thực hiện bởi Nhóm Nghiên cứu của Ban Pháp chế - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từ tháng 08/2004 đến tháng 2/2005. Khoảng 800 văn bản pháp luật hiện hành của Việt Nam đã được rà soát.

Các kết quả của Nghiên cứu Rà soát này được trao cho Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ để sử dụng trong quá trình theo dõi, phản biện, xây dựng hai Luật thống nhất và kiến nghị sửa đổi các văn bản pháp luật liên quan.

Ban Pháp chế, VCCI xin trân trọng giới thiệu kết quả rà soát tại Diễn đàn này. Chúng tôi sẽ cố gắng dần đăng tải từng phần kết quả rà soát, trong nỗ lực chung nhằm minh bạch hóa quá trình xây dựng hai Dự luật quan trọng này.

Các văn bản liên quan