Tám ý kiến của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Thứ Ba 11:02 20-06-2006
Sau khi đọc, nghiên cứu và thảo luận toàn bộ dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành luật đầu tư. Thay mặt Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tôi xin tổng hợp ý kiến đóng góp cho dự thảo như sau:
 
Thứ nhất:
Tại Điều 8 khoản 3. Đề nghị ghi rõ: Có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam để tương ứng với khoản 3 điều 7
 
Thứ hai:
Tại Điều 15, 16 về lĩnh vực ưu đãi đầu tư, thực chất là muốn quy định rõ ràng và chi tiết theo các điều 27 và 28 của Luật đầu tư, vì vậy không cần phải quy định thành nhiều điều mà chỉ cần quy định một điều và nói rõ xem tại phụ lục nào và theo điều mấy của Luật với nội dung gì là được.
 
Thứ ba:
Khoản 1, 2, 3 Điều 17 cùng quy định đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư nên gộp lại thành 1 điều khoản vừa ngắn gọn, dễ hiểu của điều Luật. Bởi vì cho dù thực hiện dự án đầu tư mới hay mở rộng quy mô đầu tư thì đều được hưởng chế độ ưu đãi trên địa bàn  đầu tư.
 
Thứ tư:
Tại Điều 23 đề nghị sửa câu cho cụ thể rõ ràng “về nước” thành “về Việt Nam”

Thứ năm:

Điều 42 của Nghị định quy định  cụ thể nghĩa vụ và trách nhiệm của nhà đầu tư, tuy nhiên điều luật này đã không quy định rõ việc thực hiện các nghĩa vụ này cụ thể như thế nào và chỉ nhắc lại hầu hết những nội dung của Điều 20 Luật đầu Tư. Đề nghị quy định rõ hơn
 
Thứ sáu:
Tại Điều 44, không dùng câu “nhà đầu tư chấm dứt hoạt động” như khoản 1, hay “chấm dứt dự án đầu  tư” như khoản 4 vì không cụ thể rõ ràng. Đề nghị thống nhất sử dụng cum từ “chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư” 
 
Thứ bảy:
Tại điểm a khoản 2 Điều 47, 48 “Bảo đảm các yêu cầu theo quy định của Luật Doanh nghiệp, nghị định này và pháp luật có liên quan” nên: Quy định rõ cụ thể bảo đảm yêu cầu là gồm những yêu cầu gì? những yêu cầu này có bị trùng với những yêu cầu ở điêm b khoản 2 các điều 47, 48 không?
 
Thứ tám:
Nên bỏ Khoản 1 Điều 53 “thẩm quyền chấp thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư”  vì các điều 52, 54, 55, 56 đã quy định rõ được thẩm quyền chấp thuận cấp giấy phép đầu tư.
 

          
  
TM Hiệp hội quảng cáo Việt Nam
Uỷ viên BCH
Luật sư Đồng Xuân thụ

Các văn bản liên quan