Ý kiến của ThS.Trần Duy Hùng – Trưởng Bộ môn Quy hoạch Trường ĐH Nông lâm Tp.Hồ Chí Minh

Thứ Tư 15:51 20-03-2013

GÓP Ý SỬA ĐỔI DỰ THẢO LUẬT ĐẤT ĐAI

ThS.Trần Duy Hùng

Trưởng Bộ môn Quy hoạch - Khoa Quản lý đất đai và bất động sản

Trường ĐH Nông lâm Tp.HCM

Mail tranduyhung_qldd@yahoo.com; 0913.982.130

Góp  ý sửa đổi

I.Điều 9.Phân loại đất

Khoản 2.

2.Nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm các loại đất

Điểm c) Đề nghị tách riêng đất sử dụng mục đích quốc phòng và đất an ninh

Điểm e) Đất sử dụng vào mục đích công cộng gồm.... đề nghị bổ sung thêm loại đất công viên-cây xanh (để phù hợp với phân loại cơ cấu chức năng đất đô thị).

II.Điều 39: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện

Điểm d. Đề nghị sửa lại là Xây dựng bản đồ quy hoạch sử dụng đất cấp huyện.Trên cơ sở đó xây dựng bản đồ quy hoạch sử dụng đất chi tiết cấp xã để quản lý. Tỷ lệ bản đồ quy hoạch sử dụng đất cấp xã trùng với tỷ lệ bản đồ hiện trạng sử dụng dụng đất. Riêng các xã thuộc khu vực phát triển đô thị, phường và thị trấn tỷ lệ bản đồ quy hoạch sử dụng đất xây dựng ở tỷ lệ 1/2000.( Để phù hợp với bản đồ quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000,dùng để quản lý cấp giấy CNQSDĐ,cấp giấy phép xây dựng...).Đối với xã, phường, thị trấn  có bản đồ địa chính thì lồng ghép bản đồ địa chính vào bản đồ quy hoạch sử dụng đất chi tiết để quản lý.

Điểm g. Đề nghị bổ sung đoạn in nghiêng

Đối với những quận, thị xã, thành phố thuộc Tỉnh mà nội dung quy hoạch sử dụng đất trong quy hoạch đô thị phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nhưng phải lập kế hoạch sử dụng đất kế hoạch sử dụng đất chi tiết đến cấp xã (xã, phường) đồng thời lập bản đồ kế hoạch sử dụng đất, trường hợp nội dung.... quy hoạch sử dụng đất.

III.Điều 97:Cấp giấy CN trong trường hợp đất do hộ gia đình,cá nhân sử dụng mà không có một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất

Điểm  a - bổ sung thêm cụm từ quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới sau cụm từ  quy hoạch điểm dân cư nông thôn (sau đây gọi chung là quy hoạch)... thì được cấp GCN QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Bổ sung tiếp đoạn sau

Thứ tự ưu tiên để xét cấp giấy đối với khu vực đô thị là quy hoạch chi tiết xây dựng. Thứ tự ưu tiên đối với các xã là quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới (vì các xã đã lồng nghép nội dung quy hoạch sử dụng đất cấp xã).Đối với khu vực chưa có quy hoạch trên dựa vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. (Để tránh sự chồng chéo trên địa bàn có nhiều quy hoạch chi tiết ở các thời điểm khác nhau)

Các văn bản liên quan