Thật khó cho người dân

Thứ Ba 17:56 19-03-2013
 Tôi là một người dân bình thường ở quận Bình Tân đi làm không biết nhiều về luật đất đai, tôi chỉ biết khó khăn khi đi làm giấy tờ nhà đất.
  Trường hợp thứ nhất: Ba má tôi cho tôi một căn nhà, tôi đứng tên, vì một lý do trong gia đinh ba tôi lại cho tôi một đám đất trống để tôi xây nhà....khi tôi đi đăng ký lên thổ cư thì tiền đất đóng thuế lên gấp 4 lần tức tằm 800 triệu. Tôi không biết đưa ra ý kiến thế nào để tốt đẹp hơn cho dân nghèo(Vì tôi tốt nghiệp ra trường đi làm còn không đủ ăn,may là ba má cho đất giờ đóng thế vậy xem như là mua một đám đất). ở VN cái gì cũng thuế nhưng tiền thuế thì không bù lại tiền nợ công của chính phủ.
Trường hợp thứ hai: Nhà tôi có 9 anh em, ba má tôi cho 4 người chị mỗi người một nền nhà trên cùng một thửa đất tằm 500 m2, là đất nông nghiệp lên thổ cư thì ba tôi phải đóng gấp 4 lần vì ba tôi đứng tên một căn nhà(dù là đã cho tôi), giờ làm giấy tờ cho mỗi người một lô để xây nhà thì lại không được tách thửa. Một việc nhỏ này trả lẻ cả đời này đám đất này không được cho mấy chị tôi,còn ba tôi đóng thuế thì tiền thế mua được 4 căn nhà mà không cần xây dựng, nếu không đóng thuế mấy chị tôi có đất mà không được xây nhà để ở sao?
  Qua hai trường hợp đang tồn tại ở nhà tôi nói riêng và sẽ ở nhiều nhà trên đất nước Việt Nam nói chung, tôi thấy luật đất đai mình kiểm soát không được rồi lại cấm. Người dân thì chỉ cần có đất xây nhà vậy mà luật đất đai mình quản lý không được các nhà kinh doanh BĐS rồi lại cấm luôn cả người dân. Tôi là một người dân nhỏ bé quá nên không thể hiểu được nhiều chỉ mong là luật có thể giải quyết được những khó khăn của dân... Tôi thấy nhiều người dân kiêu ca,than khổ vì luật đất đai hiện giờ.

Các văn bản liên quan