Góp ý của Công ty Cổ phần Dệt may Hà Nội

Thứ Hai 16:01 13-06-2011

Kính gửi :  - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam

 

Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hà nội xin được đóng góp ý kiến về : Dự thảo Quy chuẩn Kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp QCVN 24: 2011/BTNMT như sau :

+ Quy chuẩn QCVN 24 : 2011/BTNMT được sửa đổi trên cơ sở QCVN 24 : 2009/BTNMT đang áp dụng và có nghiên cứu việc phản ánh của các doanh nghiệp sản xuất cùng việc thay đổi Tiêu chuẩn nước thải Công nghiệp TCVN 5945:2010 là hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tế của các Doanh nghiệp và đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường.

+ Các mục sửa đổi đã quy định rõ hơn , khả thi hơn khi áp dụng thực tế và thuận tiện hơn cho các Doanh nghiệp. Cụ thể :

    - Mục 1.2.3 : mục này được bổ xung đã quy định trách nhiệm của đơn vị quản lý trạm xử lý nước thải - cơ quan môi trường chỉ kiểm soát đầu ra của trạm xử lý . Đồng thời cũng thuận tiện cho các Doanh nghiệp khác nhau về ngành nghề sản xuất , mức độ nước thải nhưng cùng nằm trong khu công nghiệp sẽ ký hợp đồng trực tiếp với trạm xử lý nước thải .

    - Mục 1.3.1 : Việc quy định " nước thải công nghiệp là nước thải phát sinh từ quá trình sản xuất , chế biến " đã làm rõ hơn khái niệm nước thải công nghiệp và dễ phân định đối tượng áp dụng hơn .Điều này cũng phù hợp hơn đối với thực tế sản xuất của Doanh nghiệp.

Lấy ví dụ từ chính Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hà nội chúng tôi - đơn vị có sản xuất các ngành : kéo sợi , dệt , nhuộm , may cùng đóng trong một địa bàn khu công nghiệp . Trong đó phần nước thải của khâu nhuộm - là nước thải công nghiệp . Còn lại các khâu : kéo sợi , dệt , may - thuộc về sản xuất "khô" - không dùng đến nước và không phát sinh nước thải công nghiệp . Nước thải ở đây là nước thải sinh hoạt của công nhân . Nhưng các khâu này lại có số lượng lao động rất lớn và thải ra nhiều nước do hoạt động tắm giặt , vệ sinh ...

    - Mục 1.3.4 : Nguồn tiếp nhận nước thải đã được chỉ rõ

    - Phần Quy định kỹ thuật : các thông số kiểm soát cụ thể , phương pháp xác định rõ ràng

    (phải sửa lỗi đánh máy - Quy định kỹ thuật - số 1 thành 2)

    - Phần góp ý về phần Tự thấm : Nhất trí với việc không quy định cho loại hình tự thấm .

 

Xin trân trọng kính chào !

 

Các văn bản liên quan