Ông Vũ Ngọc Phương tổng giám đốc công ty tư vấn PT corp

Thứ Tư 09:50 21-06-2006

Đây là 1 nghị định quan trọng và có tính đột phá của luật doanh nghiệp thống nhất năm 2005 kinh doanh. Nghị định cần chi tiết hơn và tránh được những từ chung chung hoặc không rõ ràng.
   
Nội dung của nghị định:
-Tiêu đề: chữ nên ngắn đi nên ghi là quy chế giấy phép kinh doanh hoặc cấp phép kinh doanh.
- Mô hình tổ chức: nội dung có khoảng 4 hoặc 5 chương. Chương những quy định chung đã quen rồi nên đưa phạm vi điều chỉnh là rõ (chương 2 từ điều 13 đến điều 26 của luật doanh nghiệp năm 2005 phải chi tiết ). Cơ quan quản lý cấp phép kinh doanh : củng cố thành lập 1 tổ chức là 1 tổ chức hành chính. Các bộ tham gia quyết định sẽ theo lợi ích của các bộ.
- Mô hình tổ chức nên có 1 đồng chí phó thủ tướng và phó chủ tịch là ban nghiên cứu củ thủ tướng và 2 phó chủ tịch thì đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, đại diện cho các tổ chức xã hội, chính trị, nghề nghiệp để tập trung thông tin. Số biên chế của hội đồng quốc gia nên tổ chức thành 1 hệ thống xuyên suốt từ chính phủ xuống địa phương. Chương 4 trách nhiệm và nghĩa vụ của cơ quan quản lý cấp giấy phép kinh doanh cũng như của doanh nghiệp chúng ta không nên nhầm dịch vụ hành chính công gồm thông tin, cung cấp và lưu trữ vào chức năng quản lý của đẳng cấp kinh doanh phải có điều khoản để thi hành.
  
Tiêu chuẩn thành viên của hội đồng :
- Phải từng thực sự kinh qua quản lý sản xuất kinh doanh ít nhất trên 10 năm công tác, phải có tâm huyết, phải có năng lực về soạn thảo văn bản, trình độ pháp lý.

Các văn bản liên quan