Dự thảo Thông tư quy định về mã số quản lý và mẫu giấy chứng nhận quản lý đối với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử; nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn; nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet
Ngày đăng: 15:56 26-02-2009 | 1560 lượt xem
Cơ quan chịu trách nhiệm soạn thảo
Bộ Thông tin và Truyền thông
Trạng thái
Đã xong
Đối tượng chịu tác động
N/A,
Phạm vi điều chỉnh
Tóm lược dự thảo
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG Số: /2009/TT-BTTTT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Hà Nội, ngày tháng năm 2009 |
THÔNG TƯ
Quy định về mã số quản lý và mẫu giấy chứng nhận quản lý đối với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử; nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn; nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 03 tháng 06 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ về chống thư rác;
Căn cứ Nghị định số 187/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về mã số quản lý và mẫu giấy chứng nhận quản lý đối với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử; nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn; nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet như sau:
Điều 1. Cấp mã số quản lý
1. Cấu trúc mã số quản lý bao gồm 04 ký tự.
2. Ba ký tự đầu tiên trong mã số quản lý là các chữ cái Latin viết hoa không trái với đạo đức, thuần phong, mỹ tục của dân tộc (từ A đến Z) hoặc chữ số (từ 0 đến 9).
3. Tổ hợp 03 ký tự đầu tiên của mã số quản lý dùng để định danh doanh nghiệp. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ quyết định chọn 03 ký tự đầu cho mỗi doanh nghiệp.
4. Ký tự cuối cùng sẽ là số và có giá trị là 1, 2, 3 dùng để định danh dịch vụ với:
- Giá trị là 1 tương ứng với dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử;
- Giá trị là 2 tương ứng với dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn;
- Giá trị là 3 tương ứng với dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet.
Điều 2. Mẫu giấy chứng nhận mã số quản lý
1. Mẫu giấy chứng nhận mã số quản lý dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử được quy định tại Phụ lục 1 Thông tư này;
2. Mẫu giấy chứng nhận mã số quản lý dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn được quy định tại Phụ lục 2 Thông tư này;
3. Mẫu giấy chứng nhận mã số quản lý dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet được quy định tại Phụ lục 3 Thông tư này.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký ban hành.
Nơi nhận: - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ; - Văn phòng Quốc hội; - Văn phòng Chủ tịch nước; - Văn phòng Chính phủ; - Văn phòng TW và các Ban của Đảng; - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; - Toà án nhân dân tối cao; - Cơ quan TW của các đoàn thể; - HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; - Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; - TTĐT, Công báo; - Cục kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp); - Bộ TT&TT: Bộ trưởng và các Thứ trưởng; các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; - Lưu VT, VNCERT. |
BỘ TRƯỞNG
|
Lĩnh vực liên quan
Thông tin tài liệu
Số lượng file 1
Cơ quan soạn thảo Bộ Thông tin và Truyền thông
Loại tài liệu Thông tư
Đăng nhập để theo dõi dự thảoÝ kiến của VCCI
- Hiện tại, VCCI chưa có ý kiến về văn bản này. Vui lòng đăng ký theo dõi dự thảo để nhận thông tin khi VCCI có ý kiến.
Ý kiến về dự thảo ( 0 ý kiến )
Văn bản vui lòng gửi tới địa chỉ (có thể gửi qua fax hoặc email):
Ban pháp chế VCCI - số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 024 3577 0632 / 024 3577 2002 - số máy lẻ : 355. Fax: 024 3577 1459.
Email: xdphapluat@vcci.com.vn / xdphapluat.vcci@gmail.com
Bạn vui lòng đăng nhập để gửi ý kiến của mình
Đăng nhậpNếu chưa có tài khoản VIBonline vui lòng đăng ký tại đây.